Thursday 6 April 2017

วิธีการเชค Port Forward ใน Router

วันนี้ผมจะมาแนะนำวิธีการตรวจสอบเวลาเราตั้งค่าแล้ว แต่ระบบยังทำงานตามที่เราต้องการยังไม่ได้วันนี้มีวิธีทดสอบครับ ในปัจจุบันมีเว็บที่เราสามารถใส่ IP เข้าไปและ Port เพื่อเราสามารถตรวจสอบได้ http://www.yougetsignal.com

หน้าตาเว็บก้จะเป็นประมาณนี้นะคัรบ ในเว็บนี้มีเครื่องมือมากมายให้เราสามารถลองเทสระบบได้คัรบในบทความนี้จะขอกล่าวถึงแค่ Port Forwarding นะคัรบ ให้เรากดที่ Port Forwarding Tester





ใส่เลขกับ Port กับ IP ที่เราต้องการเทสไปแล้วกด Check


รอระบบตรวจสอบ


ถ้าเราทำการ Forward ถูกต้องหน้าตาจะขึ้นบอกสถานะว่าผ่านคัรบ


แต่ถ้าเรา Forward ไม่ถูกหรือว่ามีระบบ Firewall เปิดไว้อยู่หน้าตาจะประมาณนี้คัรบ



เพียงเท่านี้เาก็สามารถจะรู้ได้ระคัรบว่า Forward Port ถูกหรือเปล่าใช้งานได้หรือเปล่านะคัรบ
จริงๆ เราสามารถใช้โปรแกรมอื่นๆ อีกหลายตัวทำงานแบบนี้ได้นะคัรบเช่น nmap หรือ advance port scanner คัรบ เอาไว้บทความหน้าผมจะมาแสดงให้ดูครับว่าใช้งานกันยังไง



No comments:

Post a Comment