Saturday 3 August 2013

ตั้งเวลา MikroTik ให้ Sync กับเวลาที่ NTP Time Server

โดยปกติอย่างที่เรารู้กันนะครับว่า mikroTik นั่นไม่มีถ่าน Backup อยู่ในตัวมันเองดังนั่นเมื่อเราถอดไฟเลี้ยงออก MikroTik จะทำการรีเซ็คเวลาไปที่เริ่มต้นทุกครั้ง ทำให้เวลาที่เราใช้ในการเก็บ Log นั้นอาจผิดพลาดไปได้ครับ ดังนั่นวันนี้เราจะมาดูเรื่องการตั้งเวลาของ MikroTik จาก NTP Server กันครับ

เริ่มแรกเลยครับถ้าเราเปิด IP -> Clock จะเห็นว่าเวลาที่เริ่มต้นนั่นมันผ่านมานานหลายสิบปีแล้วนะครับ



เริ่มแรกให้เราตั้งค่า Time zone ก่อนเลยครับ


จากนั่นตั้งค่าเมืองที่เราอยู่ครับก็คือ กรุงเทพ นั่นเองครับ


จากนั่นให้เราไปที่ System -> SNTP Client เพื่อทำการตั้งค่าขอเวลาปัจจุบันที่เครื่อง NTP Server ครับ



เมื่อตั้งค่าเสร็จให้รอสัก 1 นาทีนะครับรอการ Update จาก Server ก่อนจากนั่นให้ไปเปิด IP -> Clock ดูอีกครั้งก็จะเห็นเวลาที่ Update แล้วละครับ


เมื่อเราเข้าไปดูที่ System -> SNTP Client จะได้เห็นเวลาที่ Update ครั้งสุดท้ายว่าเมื่อไรนะครับ


1 comment:

  1. เสียหายเลย ไม่มีถ่านเก็บเวลา

    ReplyDelete