Saturday 26 April 2014

MikroTik วิธีการ By Passed บางเครื่องให้ไม่ต้อง Login

วันนี้เราจะมาดูวิธีการทำให้บางเครื่องที่ต้องการไม่ต้อง Login ก็สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เลยนะครับ ยกตัวอย่างเลยนะครับก่อนอื่นเราต้องรู้ IP เครื่องที่เราต้องการจะทำการ By Passed ก่อนนะครับ

ไปที่ Start => Run => cmd


ใช้คำสั่ง ipconfig ก็จะได้เห็น IP Address ของเครื่องที่เราต้องการ By Passed


จากในรูปจะเห็นได้ว่าเป็น IP เบอร์ 128.0.254.254 ให้เราจำค่านี้ไว้นะครับจากนั่นให้เข้าไปใน WinBox ไปที่เมนู IP => Hotspot => IP Binding


แต่ว่าหากเราต้องการ By Passed ด้วย MAC Address ก็สามารถทำได้ครับให้ใส่ค่าใน Mac Address โดยไม่ต้องใส่ IP เท่านั่นเองครับ


เพียงเท่านี้เครื่องที่เราต้องการให้ By Passed Login ก็สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้แล้วครับ



1 comment:

  1. จำกัดความเร็ว id bypassed ได้ป่าวครับ แล้วทำไง

    ReplyDelete