Wednesday 6 August 2014

Ammyy Admin โปรแกรมรีโมตการทำงานจากระยะไกล

วันนี้เราจะมาดูโปรแกรมรีโมตอีกตัวนะครับที่ใช้งานได้ฟรีเหมือน TeamViewer ซึ่งตัว Ammy Admin เองก็ใช้งานได้ดีไม่แพ้ TeamViewer เลยครัลแตกกันก็เพียงแต่อาจจะใช้งานไม่สะดวกเหมือน TeamViewer ก็เท่านั่นเองครับ การทำงานของ Ammyy Admin นั่นง่ายมากครับเพียงแค่เราดาวโหลดโปรแกรมมาแล้วกดรันเื่อทำงาน ก็สามารถทำงานได้เลยรับไม่ต้อง install ให้ยุงยากครับ

ดาวโหลด Ammyy Admin จาก http://www.ammyy.com/en/downloads.html




เมื่อดาวโหลดมาแล้วให้รันโปรแกรมจะได้หน้าตาแบบนี้นะครับ


ถ้าเราต้องการให้คนอื่นรีโมตมาที่เครื่องเรา เราก็แค่บอกเลข Your ID ให้เค้าเท่านั่นเองครับทางฝ่ายนู้นก็แค่ใสเลข Your ID ที่บอกมาทาง Client ID เท่านั่นเองครับ เมื่อเรา Connect ไปทางฝั่งปลายทางจะมีหน้าต่างแสดงขึ้นมาเพื่อให้อนุญาติในการรีโมตครับ


เมื่อทางฝั่งนู้นรีโมตเรียบร้อยแล้วเราจะเข้าสู่หน้าจอของเครื่องที่จะรีโมตครับ


จากนี้เราก็สามารถที่จะควบคุม Mouse Keyboard ได้แล้วละครับ
หากเราต้องการส่งไฟล์ไปยังเครื่องปลายทางสามารถทำได้โดยกดปุ่ม File Manager (ปุ่มสีฟ้าที่ 3) จากนันให้เลือกว่าต้องการส่งไฟล์อะไรไปที่ไหนตามรูปครับ


เพียงเท่านี้เราก็มีโปรแกรมรีโมตแบบเดียวกับ TeamViewer แล้วละครับ

1 comment: